Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Làm thế nào "Chuỗi Trách nhiệm" Ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng

Làm thế nào "Chuỗi Trách nhiệm" Ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng
Mối quan tâm của công chúng về an toàn đường cao tốc chưa bao giờ được nhiều người chú ý hơn là hôm nay. Đặc biệt, kiểm soát kỹ lưỡng đến sau khi các vụ tai nạn giao thông tháng 6 năm 2014 liên quan đến chiếc xe của nam diễn viên nổi tiếng Tracy Morgan và Walmart máy kéo rơ moóc.

Walmart đã đồng ý cung cấp cho các khu định cư dân hào phóng cho các bên bị hư hỏng, mặc dù driver của nó không phải là vi phạm các Hours of Service (HOS) quy định. Tuy nhiên, trong khi lái xe là không vi phạm bất kỳ quy định HOS, ông bị cáo buộc đã vô cùng mệt mỏi do thực tế ông đã không ngủ trước 24 giờ trước khi sự thay đổi của mình.

Các phản đối công khai tạo ra từ trường hợp này chứng tỏ rằng trách nhiệm an toàn đường cao tốc vượt quá xa sự tuân thủ điều khiển chỉ quy định HOS. Ngày 23 tháng mười hai năm 2015, các tài xế xe tải liên quan đến tai nạn thảm khốc này đã bị truy tố bởi một New Jersey bồi thẩm đoàn về tội ngộ sát, giết người xe cộ, và tấn công nghiêm trọng.

Ý tưởng về chia sẻ trách nhiệm liên quan đến an toàn đường cao tốc giữa tất cả các bên trong chuỗi cung ứng là một khái niệm mà là được mặt đất khắp thế giới phát triển. Gọi là "Chuỗi Trách nhiệm" (COR), phương pháp mới này có khả năng làm thay đổi đáng kể cách thức hàng hóa được vận chuyển hàng hóa  trong nền kinh tế của chúng tôi.

CHUỖI TRÁCH NHIỆM NGHĨA

Khái niệm về COR cho rằng tất cả những người ảnh hưởng đến hành vi của một người lái xe hạng nặng và tuân thủ nên, và phải, được tổ chức chịu trách nhiệm nếu có kết quả ảnh hưởng của việc không tuân thủ luật lệ giao thông và pháp luật. Ý tưởng của chuỗi thức trách nhiệm là trách nhiệm chung, không được chuyển giao.

Cụ thể, điều này có nghĩa rằng người gửi hàng không cần thiết làm chậm một trình điều khiển tại một bến bốc bây giờ có thể được coi là một phần trách nhiệm cho giờ vi phạm liên quan đến vụ tai nạn là. Như đã giải thích trong báo cáo của Diễn đàn Giao thông quốc tế mang tên "Moving Freight với Better Trucks":

"Đối với nhiều hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ, các bên có trách nhiệm trực tiếp là người lái xe. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, người lái xe không phải là đảng duy nhất để thực hiện một mức độ kiểm soát kết quả trên đường. Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt, mỗi bên trong chuỗi vận chuyển phải chịu áp lực từ những hiện quyền kiểm soát cao hơn ... Điều này 'chuỗi trách nhiệm' nguyên tắc là: tất cả những người có quyền kiểm soát, dù trực tiếp hay gián tiếp, qua một trách nhiệm gấu hoạt động vận tải cho hành vi làm ảnh hưởng đến việc tuân thủ và phải được thực hiện trách nhiệm đối với thất bại để xả trách nhiệm đó. "

LUẬT COR AS

Hơn nhiều so với một điểm thảo luận, các chính phủ của Úc và New Zealand đã bao gồm các COR như pháp luật, dưới nặng quốc gia của họ Vehicle Regulator (NHVR). Như đã nêu trên trang web của họ, mục đích của COR là để đảm bảo tất cả mọi người trong trách nhiệm cổ phần chuỗi cung ứng để đảm bảo các vi phạm Luật Quốc Heavy Vehicle (HVNL) không xảy ra. Mặc dù các hóa đơn không phải là mới (nó được tung ra dần dần trong khu vực pháp lý khác nhau kể từ năm 2005), bây giờ là đi đầu trong thực tế hậu cần tại các nước này.


Một người hay một công ty là một phần của chuỗi các trách nhiệm nếu hành động, không hành động của họ, hoặc các quyết định ảnh hưởng đến hoạt động vận tải đường bộ. Điều này có thể bao gồm một người:

Ký gửi hàng hóa
  • Gói hàng
  • Tải hàng hóa
  • Hoạt động và / hoặc lái một chiếc xe di chuyển hàng hóa
  • Kế hoạch các pick-up và / hoặc giao hàng hoá
  • Công văn hoá xe di chuyển
  • Nhận hàng

Các chuỗi thức trách nhiệm cũng có thể bao gồm các bên thứ ba, những người không trực tiếp trả tiền cho các dịch vụ mà những người sử dụng, chẳng hạn như khách hàng.

NHÀ NƯỚC HIỆN TẠI CỦA HỘI TẠI BẮC MỸ

Mặc dù COR không phải là luật ở Bắc Mỹ, đó rõ ràng là một phần của quá trình giáo dục cho các tiêu chuẩn an toàn và cũng là một phần của các khuyến nghị chung gửi trong năm 2014 để Quốc hội Hoa Kỳ. Mặc dù hầu hết các cơ quan quản lý đang được nhà nước kiểm soát / tỉnh, có các hội như Chương trình Bắc Mỹ Mệt mỏi Management (NAFMP) có chương trình giáo dục bao gồm nhận thức về COR. Họ cung cấp một bản tóm tắt tuyệt vời của những gì COR là trong phần thứ hai của ấn phẩm của họ "Mệt mỏi Hướng dẫn quản lý cho sử dụng bởi ngành công nghiệp vận tải Carrier. ''

COR cũng là một trong những 12 khuyến nghị do Hiệp hội Liên bang cơ Carrier Safety (FMCSA) ủy ban cố vấn vào tháng Hai năm 2014 để cải thiện bề mặt (phần 1.B.- trang 3) vận chuyển hàng hóa  an toàn. Để báo báo cáo, "FMCSA nên đòi hỏi toàn bộ chuỗi thức trách nhiệm là 'trên móc' cho tàu sân bay chở khách hoặc tài sản có hành vi nguy hiểm '' Hơn nữa, họ đề nghị một sự thay đổi nền văn hóa hoàn toàn từ thực tế hiện nay. họ muốn khám phá những con đường để khi xe được tổ chức bởi các chủ hàng, người vận chuyển hàng hóa  và điều khiển được trả tiền và cũng để ngăn cấm các hình phạt đối với tàu sân bay và trình điều khiển cho là muộn với một lô hàng.

LỜI KẾT

Rõ ràng là cơ quan quản lý không muốn chuyển hoặc giảm trách nhiệm của các trình điều khiển và tàu sân bay động cơ tương đối an toàn. Cơ quan quản lý, trong việc tìm kiếm để cải thiện việc tuân thủ các biện pháp an toàn, hiện nay đã triển khai thực hiện hoặc đang xem xét một phương pháp phân công trách nhiệm trên tất cả các diễn viên trong chuỗi cung ứng. Pháp luật về tiềm năng của các luật liên quan đến COR có thể có một ảnh hưởng sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực của chuỗi cung ứng. Trong khi tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng mong muốn của công chúng để tăng an toàn đường bộ là một điều tốt, nó sẽ yêu cầu thay đổi trong suốt chuỗi cung ứng-cuối cùng tại một chi phí tăng lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét