Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Mua sắm và mua hàng

Trong khi chi phí chuỗi cung ứng, chủ yếu là mua sắm và giao thông vận tải, có thể dao động từ 50 đến 70 phần trăm của doanh số bán hàng, một số công ty chú trọng quá nhiều vào trọng tâm truyền thống của việc giảm chi phí vật liệu trong quá trình cung ứng.

Áp dụng nguyên tắc nạc đến quá trình đấu thầu và mua hàng có thể xác định các nguồn phi truyền thống của chất thải, trong một số trường hợp tạo ra một sự thay đổi mô mà kết quả lợi ích cho toàn bộ chuỗi cung.

Vì lợi ích của sự rõ ràng, chúng tôi sẽ xác định thầu (hoặc tìm nguồn cung ứng) như các hoạt động liên quan đến việc thiết lập các yêu cầu cơ bản, các hoạt động tìm nguồn cung ứng như nghiên cứu thị trường và đánh giá nhà cung cấp, và đàm phán hợp đồng. Nó cũng có thể bao gồm các hoạt động thu mua phải đặt hàng và nhận hàng.

Thu mua, mặt khác, là quá trình liên quan đến việc đặt hàng các mặt hàng như yêu cầu, chính, và tạo ra các đơn đặt hàng và nhận hàng.
Mua sắm và mua hàng


Sử dụng nguyên tắc suy nghĩ nạc tạo ra các cơ hội trong quá trình đấu thầu và mua nội bộ và bên ngoài, ngược dòng với các nhà cung cấp.

Bên trong, có thể có cơ hội để cải thiện và tinh giản quá trình mua sắm và quản lý cung ứng cũng như để thực hiện thực hành để nâng cao hiệu quả và hiệu suất, loại bỏ các hoạt động lãng phí, và giảm chi phí. Bên ngoài, nguyên tắc Lean có thể liên quan đến hội nhập tốt hơn và hợp tác với các nhà cung cấp chìa khóa để đảm bảo đáp ứng sản phẩm được thành lập và yêu cầu thực hiện dịch vụ.

Bạn có thể không ở trên những cơ hội này bằng cách tập trung vào tám chất thải (còn được gọi là TIM WOODS):
  1. Giao thông vận tải. Thủ tục giấy tờ thừa và vận chuyển hàng hóa xung quanh một cơ sở.
  2. Hàng tồn kho. Đặt hàng tồn kho hoặc dịch vụ sớm hoặc quá mức đó.
  3. Motion. Đi bộ, uốn cong, hoặc tìm kiếm.
  4. Waiting. Đang chờ kết quả đo lường hiệu suất nhà cung cấp, hoặc xử lý các đơn đặt hàng và hợp đồng.
  5. Sản xuất thừa. Thủ tục giấy tờ trong quá trình đặt hàng và tắc nghẽn chế biến.
  6. Overprocessing. Báo giá, mua hàng đặt hàng, đặt hàng các báo nhận, hóa đơn.
  7. Khiếm khuyết. Lỗi thủ tục giấy tờ yêu cầu làm lại, lỗi nhà cung cấp.
  8. Kĩ năng. Chi tiêu quá nhiều thời gian vào công việc hành chính hơn là cải tiến liên tục.

Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau nạc để giảm hoặc loại bỏ chất thải, chẳng hạn như:

Sơ đồ chuỗi giá thu mua nội bộ và quy trình mua tạo ra một trạng thái tương lai đó là cả hai sắp xếp hợp lý và cải thiện.

Chất lượng từ gốc cho phép tích hợp nhà cung cấp sớm và thẩm quyền giải quyết vấn đề bằng cách mở rộng các quan điểm với tổng chi phí của chất lượng.

One-piece-dòng chảy có thể được tạo ra bằng cách thiết lập các nhà cung cấp địa phương để hỗ trợ các chiến lược sản xuất và chuỗi cung ứng linh hoạt cho khoảng cách vận chuyển ngắn hơn inbound và giao hàng phù hợp để giúp nhu cầu biến động trơn tru.

Cuối cùng, công ty hy vọng mua sắm của họ và tổ chức thu mua để cung cấp nguyên vật liệu và các hội đồng về thời gian, và để đáp ứng nhu cầu của họ. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc nạc đến quá trình đấu thầu và mua hàng, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều lợi ích trong suốt chuỗi cung ứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét