Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Xu hướng bây giờ là chuỗi cung ứng từ Xã hội

Bởi bây giờ, đó là tiên đề: Bạn phải trên phương tiện truyền thông xã hội. Twitter, Facebook, LinkedIn, YouTube, và các nền tảng khác cung cấp các công cụ mạnh mẽ để giữ liên lạc với khách hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Nhưng nơi nào trong chuỗi cung ứng vào được không? Có thể kết nối giữa những người biết những người khác, những người biết vẫn còn nhiều người hơn, giúp bạn dự báo nhu cầu, mua sắm sản phẩm, chuyển lô hàng, quản lý nhà cung cấp, hoặc thực hiện các đơn đặt hàng?

Câu trả lời là có, nhưng không phải lúc nào cũng theo cách mà bạn mong đợi.

Trong quản lý chuỗi cung ứng, các mạng tích cực nhất trong việc chia sẻ thông tin kinh doanh không phải là trang web công cộng nổi tiếng, nhưng nền tảng hợp tác dựa trên đám mây đôi khi được gọi là mạng lưới hoạt động chuỗi cung ứng (SCons).
Xu hướng bây giờ là chuỗi cung ứng từ  Xã hội


Các SCON hạn đề cập đến các nền tảng tạo ra bởi các công ty như GT Nexus, Elemica, E2open, Descartes Systems Group, và những người khác mà cho phép một số lượng lớn của các đối tác thương mại để trao đổi dữ liệu về giao dịch chuỗi cung ứng. Adrian Gonzalez, chủ tịch của Adelante SCM, một học peer-to-peer và cộng đồng mạng cho chuỗi cung ứng và hậu cần giám đốc điều hành, cho biết ông đặt ra thuật ngữ trong năm 2003.

Trong lịch sử, các công ty đã sử dụng trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) hoặc cổng thông tin Internet để trao đổi dữ liệu và các tài liệu với các nhà cung cấp, khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Các công ty sử dụng những công cụ này để tạo ra mạng riêng kết nối chúng với các đối tác. Nhưng khi, ví dụ, một nhà sản xuất thực phẩm bán sản phẩm cho hàng chục chuỗi tạp hóa, công ty có thể phải tham gia hàng chục các mạng khác nhau.

"Tại sao không kết nối một lần cho một mạng và có mà là trung tâm tâm nối với tất cả mọi người để mọi người khác?" Gonzalez nói. Đó là những gì Facebook và LinkedIn làm cho các cá nhân, và đó là những gì SCons làm cho các đối tác chuỗi cung ứng.

Khi bạn cần chia sẻ thông tin với nhiều đối tác kinh doanh, điểm-điểm các phương pháp như EDI và email thường gây ra vấn đề. "Không có phiên bản duy nhất của sự thật," Greg Kefer, phó chủ tịch tiếp thị của công ty tại GT Nexus, Oakland, California cho biết.

Một mạng xã hội, dù là một SCON hoặc một nền tảng công cộng như Facebook loại bỏ vấn đề đó. "Các dữ liệu mà mọi người cần ngồi ở trung tâm của mạng," ông nói.

Nếu bạn sử dụng LinkedIn để lưu ý một thực tế rằng bạn đã thay đổi việc làm, tin rằng sẽ được nhìn thấy ngay lập tức cho tất cả các kết nối của bạn. Nếu bạn nhận được một đơn đặt hàng và bạn đang trên một SCON, thông tin đó trở nên có sẵn ngay lập tức cho tất cả các nhà cung cấp, các nhà môi giới hải quan, vận chuyển hàng hóa , và các đối tác khác mà bạn đã ủy quyền để xem dữ liệu đó.

Các kinh nghiệm xã hội tại GT Nexus sẽ sớm đạt được một chiều hướng mới, nhờ mua gần đây của công ty do công ty phần mềm New York dựa trên thông tin thiếu. Một nhà phát triển các giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và các ứng dụng kinh doanh khác, Infor mua GT Nexus vào tháng năm 2015.

danh mục đầu tư Infor bao gồm một sản phẩm kết nối mạng mà không phải là một SCON, nhưng một loại khác nhau của các nền tảng xã hội gọi là mạng xã hội doanh nghiệp (ESN).

Các công ty sử dụng ESNs để cung cấp cho nhân viên, và đôi khi các đối tác bên ngoài kết nối cùng họ đã tìm thấy trên các mạng xã hội nào, nhưng phù hợp với nhu cầu của công ty và giới hạn trong các doanh nghiệp. Trong số các ESNs nổi tiếng nhất là Yammer (được mua lại bởi Microsoft trong năm 2012) và nói nhảm (được phát triển bởi Salesforce). ESN Infor được gọi là Ming.le.

Giống như một SCON, một ESN làm cho thông tin quan trọng có sẵn cho tất cả những ai cần nó. "Một ESN đặt tất cả các cuộc hội thoại của bạn ở một nơi tập trung những người khác có thể tìm kiếm, bắt đầu để tạo ra một nền tảng kiến ​​thức," Emily Williams, giám đốc sản phẩm cao cấp cho Ming.le tại Infor nói.

Nhưng không giống như một SCON, một ESN được thiết kế chủ yếu cho các cuộc thảo luận, không giao dịch. Bạn sử dụng nó để suy đoán về cách tầm xa dự báo thời tiết sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu về trượt tuyết bánh răng không cần lưu ý rằng containerload của bạn càng trượt tuyết vừa rời Thâm Quyến.

Nếu ba người trên một ESN bắt đầu nói về một chiếc xe tải đã bị phá vỡ, và sự cần thiết phải vội vàng tải bị mắc kẹt đến Chicago, những người khác nhận thấy những bài viết có thể nhảy vào để cung cấp sự giúp đỡ.

Trong hầu hết các ESNs, bạn sẽ không thấy thông báo trạng thái từ các công ty vận tải mà báo cho người gửi hàng, thông qua hệ thống quản lý giao thông vận tải của mình, về sự cố. Trong Ming.le, tuy nhiên, bạn có thể thực sự nhìn thấy thông báo đó. Ming.le cho phép người dùng tích hợp dữ liệu về hoạt động kinh doanh kéo từ giải pháp chuỗi cung ứng thông tin thiếu và ứng dụng với khác của nó, bài viết dựa trên văn bản phi cấu trúc của họ.

"Chúng tôi đang nhúng điểm tiếp xúc xã hội trong hệ thống ERP, quản lý tài sản, và các ứng dụng chuỗi cung ứng, vì vậy người dùng có thể bắt đầu đi theo đối tượng đến từ các hệ thống cốt lõi của họ, chẳng hạn như đơn đặt hàng hoặc yêu cầu mua hàng", Williams nói. "Chúng tôi có quy trình làm việc, và chuyện đó liên quan đến những công việc đó."

Trong số những thứ khác, là loại tích hợp có thể có ích cho người lao động không tham gia trực tiếp với một hoạt động nhất định nhưng cần phải ở ý thức của nó. "Ví dụ, những người bán hàng muốn biết khi nào họ sẽ nhận được cổ phiếu mới cho một sản phẩm trên để trở lại", cố vấn Tony Martins, chủ tịch Tony Martins và Associates ở Montreal nói. "Họ có thể nhận được thông tin trực tiếp từ các dữ liệu mà không ai cần nói với họ."

Ming.le đã đóng một vai trò trong hoạt động chuỗi cung ứng một số công ty. Nhiều công ty có thể tham gia trò chuyện bây giờ mà Ming.le và GT Nexus hoạt động dưới mái nhà của công ty tương tự.

Với 25.000 doanh nghiệp trao đổi dữ liệu trên nền tảng của nó, GT Nexus cho Infor một cách để mở rộng Ming.le bên ngoài bốn bức tường của một công ty, đưa đối tác thương mại vào các cuộc thảo luận. "Chúng ta sẽ làm cho Ming.le dựa trên mạng và đã có đầy đủ, end-to-end trò chuyện suốt chuỗi cung ứng", Williams nói.

Các quan chức tại Infor cũng mong đợi một sự thay đổi bổ sung, thêm cuộc hội thoại tự do chảy để GT Nexus. Điều đó sẽ cung cấp cho người sử dụng GT Nexus một kênh giao tiếp bằng lời nói đó chỉ là hợp tác như các kênh họ sử dụng cho dữ liệu. "Mọi người muốn nhận được off email vì nó bưng bít," Kefer nói. "Thu thập một tin nhắn, gắn nó, và giữ nó cùng với tất cả các thông tin giao dịch sẽ có giá trị."

bài viết dựa trên văn bản thêm ngữ cảnh cho các giao dịch. "Bạn chỉ có thể đặt rất nhiều thông tin trong một tài liệu có cấu trúc như một lệnh hay một sự kiện vận chuyển hàng hóa ," Kefer nói.

Email có thể thêm các ngữ cảnh. Nhưng cũng giống như nó là khó khăn và lúng túng để chia sẻ và thảo luận về bức ảnh kỳ nghỉ của bạn với điểm số của bạn bè và người thân qua email, nó cũng khó khăn để giữ cuộc hội thoại kinh doanh theo cách đó với điểm số của các đồng nghiệp và đối tác. "Phương tiện truyền thông xã hội trở thành một cách hiệu quả của giao tiếp," ông nói.

Một SCON-mà bản chất là một mạng lưới các hệ thống CNTT-là hữu ích như là miễn là hoạt động kinh doanh chạy theo kế hoạch. "Nhưng chúng ta đều biết rằng trường hợp ngoại lệ xảy ra trong một chuỗi cung ứng: Một chiếc xe tải bị trì hoãn, một lệnh được hủy bỏ, nhu cầu lớn hơn dự kiến", Gonzalez nói. "Cuối cùng, mọi người phải tham gia."

Đó là nơi mà một công cụ mạng con người sang người như Ming.le đến như một thay thế cho các cuộc gọi điện thoại, các cuộc họp, và email với file đính kèm. "Mạng xã hội cung cấp một tập hợp các thông tin liên lạc và các công cụ cộng tác đó được cho là hiệu quả hơn và khả năng mở rộng hơn," ông nói.

ĐƯA ĐỐI TÁC CÙNG
Thêm trò chuyện xã hội với một nền tảng như GT Nexus cũng cung cấp cho các đối tác trên một chuỗi cung ứng lớn, phân tán khắp thế giới, một cách dễ dàng để đẩy các sự kiện quan trọng đối với nền trước. Nói, ví dụ, một cơn bão lớn ập vào vùng biển Caribbean. "Bạn bắt đầu thấy cuộc trò chuyện xung quanh xu hướng bão", Williams nói. Nếu giữ những cuộc thảo luận qua email, cá nhân không được đưa vào danh sách phân phối có thể không tìm hiểu về các mối nguy hiểm, ít có cơ hội để tham gia vào một cuộc tranh luận về làm thế nào để ngăn chặn sự chậm trễ giao thông.

Martins đã sử dụng ESNs rộng rãi, trong quá khứ khi ông làm việc như một nhà điều hành chuỗi cung ứng tại Teva Canada và các công ty dược phẩm khác, và ngày nay trong công việc của mình với khách hàng tại các tổ chức dây chuyền sản xuất và cung cấp. Giống như Kefer, ông nói rằng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp các công cụ mạnh mẽ để đối phó với trường hợp ngoại lệ cho quy trình thành lập.

"Khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, bạn có thể chỉ cần hai, ba hoặc bốn người để giải quyết vấn đề", Martins nói. "Nhưng nó không phải luôn luôn là người như thế." Để tìm các chuyên gia phù hợp với tình huống cụ thể, các công ty thường mang theo các nhóm lớn của người dân vào cuộc họp sau cuộc họp, cho đến một giải pháp nổi lên.

Một mô hình xã hội làm tốt hơn nhiều tại các chuyên gia xác định những người có thể giải quyết những thách thức cụ thể. Khi ai đó đăng một câu hỏi, mọi người nhìn thấy nó, và các cá nhân tốt nhất có trình độ nhảy vào cuộc trò chuyện.

"Đó không phải là tuyến tính", Martins nói. "Cách họ giải quyết vấn đề là một chút hỗn loạn, bởi vì họ không theo một công thức." Khoảng 75 phần trăm của các hoạt động trong một doanh nghiệp bao gồm những bất ngờ, ông nói. Những tình huống chín muồi cho sự hợp tác xã hội.

Nadine Jean-François, giám đốc quản lý chuỗi cung ứng tại công ty dược Valeant ở Laval, Quebec, là đồng nghiệp của Martins tại Teva. Tổ chức của bà đã đột phá đầu tiên của mình trên mạng xã hội khi nó được sử dụng Microsoft SharePoint để kết nối các nhóm lớn của những người xung quanh một nhiệm vụ chung. Teva sau đó chuyển đến một công cụ tùy chỉnh tương tự như Yammer. Tại Valeant, Jean-François đã dẫn đến việc sử dụng của Yammer với thành công tương tự.

Các nền tảng xã hội đã chứng minh hiệu quả như các công cụ hợp tác. "Những vấn đề đã được giải quyết một cách nhanh chóng, và những người làm việc với nhau tốt hơn nhiều", ông Jean-François nói.

Khi đã ở Valeant, ví dụ, một cá nhân đã vật lộn với một vấn đề bao bì mô tả các vấn đề rắc rối trong một bài và thêm vào một bức ảnh. "Người dân bao bì đăng một giải pháp ngay lập tức," cô nói.

Một lợi ích của hợp tác xã hội là cách thức mà nó mang lại vấn đề để sự chú ý của những người đóng vai trò khác nhau, và có thể tấn công các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Nói, ví dụ, một người quản lý bài viết về một vấn đề thiết bị đó sẽ bị ngừng sản xuất một sản phẩm nào đó trong nhiều ngày. "Các nhà quản lý kiểm soát chất lượng sẽ xem xét điều này đeo kính chất lượng, và sẽ khởi động một cuộc điều tra vào các thiết bị để đảm bảo vấn đề không xảy ra một lần nữa", ông Jean-François nói.

"Người kỹ sư sẽ nói, 'tôi sẽ ngay lập tức gửi một ai đó để sửa chữa nó,' trong khi các nhóm chuỗi cung ứng sẽ đảm bảo rằng khách hàng cần sản phẩm tìm hiểu về sự chậm trễ càng sớm càng tốt," bà nói thêm.

Một nền tảng truyền thông xã hội tập hợp nhiều người hơn bao giờ sẽ ngồi lại với nhau tại một hội nghị bàn. "Những người sẽ không bao giờ được mời đến cuộc họp có thể có tiếng nói," Jean-François nói. "Đó là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi thấy những người đã thực sự đá quý, những người đã yên tĩnh nhưng có những ý tưởng tuyệt vời."

Tại Teva, bên cạnh việc tạo ra các nhóm xã hội cho truyền thông trong nội bộ công ty, Martins và Jean-François thành lập mạng riêng cho các cuộc thảo luận với một số công ty kinh doanh đối tác một đối tác chính của công ty cho mỗi mạng.

Về phía nhà cung cấp, mỗi nền tảng cho phép Teva và một đối tác để thảo luận về tình huống mà có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. "Chúng tôi muốn nhận được cảnh báo sớm về vấn đề cung cấp, chẳng hạn như các vấn đề trong hoạt động sản xuất," Martins nói. "Mặt khác, nếu chúng ta đã trải qua một sự đột biến của nhu cầu trên thị trường, và chúng tôi cần họ để phản ứng với nó, chúng tôi muốn bàn luận rằng với họ càng sớm càng tốt."

FACEBOOK, TWITTER, VÀ SAU
Trong khi một số nguồn cung cấp tổ chức chuỗi thử nghiệm với scons và ESNs, những người khác đang sử dụng mạng công cộng cho các nhu cầu kinh doanh. Ví dụ, LoadDelivered Logistics-một bên thứ ba hậu cần (3PL) Công ty không dựa trên tài sản với một tập trung mạnh vào nhiệt độ kiểm soát cước duy trì một sự hiện diện lớn trên Facebook, LinkedIn và Twitter.

Mạng xã hội là cần thiết cho việc tuyển dụng, nói Casey Stelletello, điều phối viên tiếp thị tại công ty trụ sở tại Chicago. Trẻ người tìm việc Phạm vi ra sử dụng lao động tiềm năng muốn được nhiều thông tin hơn họ có thể tìm thấy trên trang web của công ty. "Chúng tôi đang xem xét tất cả các trang web xã hội. Chúng tôi đang xem xét ý kiến ​​nhân dân thực hiện và hình ảnh mà bạn đã đăng, để xem nếu công ty có cảm giác phù hợp với họ," bà nói.

NHÂN GET CÁ NHÂN

Timeline Facebook LoadDelivered là đầy rẫy những hình ảnh của nhân viên gây quỹ cho tổ chức từ thiện, các ngày lễ kỷ niệm, và tình nguyện. Công ty cũng sử dụng Facebook để làm nổi bật các giải thưởng công nghiệp và tin tốt khác, nói Jennifer Staudt, cũng là một điều phối viên tiếp thị tại LoadDelivered.

Những thông báo xuất hiện trên LinkedIn và Twitter là tốt. Nhưng LoadDelivered sử dụng những nền tảng chủ yếu chỉ đọc để miếng lãnh đạo tư tưởng trên trang web của mình, Staudt nói.

BlueGrace Logistics có việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội cộng thêm một bước nữa, sử dụng Twitter đặc biệt như một kênh chính để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng và các bên khác.

"Khi nhân viên của chúng tôi bắt đầu luyện tập trong tuần đầu tiên của họ tại nơi làm việc, chúng tôi dạy họ làm thế nào để có được trên Twitter và thiết lập một hồ sơ cá nhân. Chúng tôi khuyến khích họ để tạo ra một công việc tài khoản Twitter với 'BG' trong tên gọi," Whitney McKay, tiếp thị nói và giám đốc phát triển thương hiệu tại BlueGrace, một 3PL không dựa trên tài sản trong Riverview, Fla.

Là nhân viên và khách hàng theo nhau trên Twitter và các nền tảng khác, các mạng thường được thay thế phương tiện truyền thông truyền thống. "Chúng tôi cố gắng tránh xa từ việc gửi một email cho tất cả mọi thứ", McKay nói. Ví dụ, nếu một hãng gọi điện hoặc email về một sự gián đoạn dịch vụ thời tiết gây ra, BlueGrace sử dụng Twitter và Facebook để lây lan từ.

Một số phòng ban tại BlueGrace duy trì tài khoản Twitter của mình. Dịch vụ khách hàng thường xuyên sử dụng Twitter để hỏi trường và các yêu cầu. Khách hàng sử dụng kênh đó không bao giờ phải chờ đợi máy một đại diện, tự hỏi nó sẽ mất bao lâu để có được một trả lời email.

"Bạn sẽ có được sự chú ý của một ai đó nhanh chóng nếu bạn tweet vào trang công ty chúng tôi", McKay nói. "Ngay khi chúng tôi nhìn thấy nó, chúng ta sẽ nói, 'Người này cần một cái gì đó, và chúng tôi sẽ gửi nó đến bộ phận ngay lập tức."

NHẬN DIỆN NHÀ CUNG CẤP @RISK
Các công ty cũng đang bắt đầu tìm đến phương tiện truyền thông xã hội để giúp đỡ với chiến lược chuỗi cung ứng. Một số xem những mạng như các nguồn thông tin mà họ có thể sử dụng để quản lý rủi ro chuỗi cung ứng.

"Ví dụ, nếu bạn đang ở trong quản lý quan hệ nhà cung cấp, đó là một thực hành tốt để làm theo tất cả các nhà cung cấp của bạn trên Twitter, và đã tìm kiếm trước khi xây dựng cho những nhà cung cấp", Gonzalez nói. Một loạt những vụ khiếu nại của người vừa bị sa thải có thể chỉ ra những vấn đề trong kinh doanh của nhà cung cấp của bạn, nói cho bạn đó là thời gian để bắt đầu tìm kiếm một nguồn dự phòng.

BẮT buzzed
Một số công ty cũng đang cố gắng để các mạng xã hội nào tôi cho dữ liệu để hỗ trợ "phân tích tình cảm", Gonzalez nói. "Là sản phẩm này tạo ra rất nhiều tin đồn? Có người nói về nó?" Nói nhảm trên phương tiện truyền thông xã hội có thể có ích trong công tác hoạch định nhu cầu.

Chuỗi cung ứng và hậu cần giám đốc điều hành muốn đưa ra quyết định thông minh hơn nhanh hơn. "Có nhiều cách để tận dụng tốc độ của thông tin đó được truyền đạt thông qua các mạng xã hội có thể có tác động vào các hoạt động chuỗi cung ứng của bạn", Gonzalez nói.

Nếu bạn đã từng xem video hoặc meme đi virus, bạn hiểu rằng thông tin có thể đi du lịch trên phương tiện truyền thông xã hội. Lực lượng này đã thay đổi cách chúng ta tiến hành nhiều cuộc sống cá nhân của chúng tôi, và nó cũng giữ lời hứa mạnh mẽ cho cách chúng ta quản lý chuỗi cung ứng của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét